Ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla là ai? ~ Dạy Vẽ Móng, Nail Hà Nội

Saturday, February 27, 2016

Ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla là ai?

Ba du khách Anh chẳng may thiệt mạng khi du lịch thác Datanla ở Lâm Đồng ngày 26.2 (ảnh lớn). Họ gồm hai chị em Beth Anderson và Izzy Squire (ảnh nhỏ, trái) và bạn trai Christian Sloan (phải) từng là thủy thủ Hải quân Hoàng gia Anh – Ảnh: Gia Bình – express.co.uk

Christian Sloan, một trong ba du khách Anh thiệt mạng trong chuyến thám hiểm thác Datanla ở Đà Lạt ngày 26.2 từng là thủy thủ của Hải quân Hoàng gia Anh, Daily Mail cho biết. Hai người nữ còn lại là chị em.

Báo chí Anh đưa đậm nét về thông tin Sloan, 25 tuổi, đã tử nạn cùng hai người phụ nữ khác được xác định là Izzy Squire (19 tuổi) và Beth Anderson (25 tuổi). Thi thể của họ đã được tìm thấy trong ngày xảy ra tai nạn 26.2.

Thông tin về nhóm du khách trên báo Anh

“Chúng tôi đang hỗ trợ gia đình của 3 công dân Anh thiệt mạng gần Đà Lạt, Việt Nam. Chúng tôi đồng cảm với gia đình và bạn bè của họ trong giai đoạn khó khăn này. Hiện chúng tôi đang giữ liên lạc sát sao với chính quyền Việt Nam”, The Guardian ngày 27.2 dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Anh.

Truyền thông Anh đang tập trung vào cái chết của 3 du khách nước này tại Đà Lạt hôm 26.2. Thông tin từ The Guardian cho hay một nhóm 4 du khách Anh đã tham gia chuyến thám hiểm tại thác Datanla ở Lâm Đồng vừa qua.

Các thành viên này đã thuê dịch vụ từ một công ty du lịch tư nhân tên Đam Mê, bao gồm: Christian Sloan (25 tuổi), James McGlashan (25 tuổi), và hai chị em cùng cha khác mẹ Izzy Squire (19 tuổi) và Beth Anderson (25 tuổi). Được biết mẹ Anderson đã đi bước nữa với cha của Squire.

27022016 anh bethanderson mirror swmw Ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla là ai?Hai nạn nhân Beth Anderson (trái) và Izzy Squire, là hai chị em cùng cha khác mẹ  – Ảnh chụp màn hình Mirror 

Daily Mail ngày 26.2 cho biết Beth Anderson là một nghệ sĩ, từng học ngành thời trang tại Đại học Middlesex và đã du lịch ở Đông Nam Á từ tháng 1.2016. Cô Anderson sống tại Sheffield (Anh) cùng người mẹ Tracy Dodd (53 tuổi) và cha dượng David Squire (49 tuổi). Beth Anderson chính là chị cùng mẹ khác cha với Izzy Squire, người cũng tham gia chuyến thám hiểm và thiệt mạng ở Đà Lạt vừa qua. Cả hai cô được nói là quen với Sloan trong chuyến du lịch này.

Còn Sky News hôm 27.2 thông tin thêm rằng hai chị em Anderson và Squire vừa có mặt ở Việt Nam chưa đầy một tháng trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Trong nhóm 4 người Anh thám hiểm thác Datanla, riêng James McGlashan hôm đó không tham gia chuyến khám phá thác cùng 3 người kia. Mirror dẫn lời ông Alan McGlashan, cha của James cho biết James nói với ông rằng anh bị tiêu chảy ngay hôm đó nên đành huỷ chuyến khám phá thác.

Còn Christian Sloan sống tại thị trấn Deal, thuộc hạt Kent ở vùng Đông Nam nước Anh. Bộ Ngoại giao Anh xác nhận Sloan là một cựu thủy thủ thuộc Hải quân Hoàng gia Anh. Anh Sloan đang làm việc ở cảng Dover nhưng đã xin nghỉ để đi du lịch khám phá.

Trên Facebook của các thành viên nhóm này có đăng tải những bức ảnh họ cưỡi voi, khinh khí cầu, đi bộ xuyên rừng… trong thời gian du lịch ở Lâm Đồng, theo The Sun.

sloan kyab Ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla là ai?

Anh Christian Sloan là cựu thuỷ thủ Hải quân Hoàng gia Anh, thích các chuyến du lịch khám phá, đã nghỉ việc ở cảng Dover để sang Việt Nam du lịch – Ảnh: Facebook nhân vật/The Guardian

“Cái chết của Christian (Sloan) là sự mất mát lớn cho gia đình chúng tôi. Sloan là một người trẻ rất nổi tiếng, là cựu thủy thủ của Hải quân Hoàng gia, có rất nhiều bạn bè không chỉ trong nước mà còn khắp thế giới. Sloan đã sống rất xứng đáng”, báo Mirror ngày 27.2 dẫn tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Anh thay mặt gia đình nạn nhân.

Sloan là bạn thân nhất của James McGlashan, người may mắn sống sót. The Guardian nói rằng Sloan đã gặp gỡ Izzy Squire và Beth Anderson trong thời gian đi du lịch và họ cùng đăng ký chuyến thám hiểm này.

Đau buồn nhưng không bi lụy

Ông Alan McGlashan, cha của James McGlashan đã đến chia buồn cùng cha mẹ của Sloan là Eugene và Lesley. Ông cho biết, cha mẹ của Sloan đã suy sụp khi nhận tin về cái chết của con mình.

Trước khi thám hiểm, James đã nói chuyện với ông Alan về chuyến du lịch này và công ty đứng ra tổ chức. Ông Alan cho rằng bản thân mình cũng hoàn toàn thoải mái, không quan tâm tới tính hợp pháp hay không của công ty đó.

27022016 anh alan mirror eqva Ba du khách Anh tử nạn ở thác Datanla là ai?Ông Alan McGlashan, cha của James McGlashan cho rằng ông không muốn nhìn nhận chuyến đi của James và Sloan là sự mạo hiểm, vì họ đã lớn và cần tìm hiểu thế giới – Ảnh chụp màn hình Mirror

“Tôi không muốn nghĩ rằng con mình đã mạo hiểm và đi cùng một công ty du lịch không chính thức. Tôi không bận tâm về điều đó. Chúng nó đều là những chàng trai trưởng thành. Chúng tôi nói với Sloan và James rằng chúng đang ở nước ngoài và phải tuân thủ quy định của nước đó. Chúng tôi muốn Sloan và James nhìn ra thế giới, vì bạn không thể cứ bó hẹp chúng trong một cái lồng”, ông Alan nói.

Báo chí Anh cũng quan tâm tới tính an toàn của công ty du lịch chịu trách nhiệm tổ chức tour của 3 du khách Anh vừa qua. Các báo này đều dẫn lại lời ông Võ Anh Tần, Phó giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalat Tourist) nói rằng nhóm người Anh này đã đăng ký tour với một công ty tư nhân, không sử dụng các thiết bị an toàn do Dalat Tourist cung cấp.

0 nhận xét:

Post a Comment

 
loading...

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong